Giá vàng hôm nay ngày 29/2 tiếp tục tăng mạnh

Tin tức giá vàng hôm nay, ngày 29/2, có xu hướng như thế nào? Cập nhật mới nhất giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay sẽ cung cấp thêm thông tin cho độc giả.

Giá vàng trong nước hôm nay

Theo cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất tính đến trưa 29/2, giá vàng trong nước ngày 29/2 được niêm yết cụ thể bởi nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý.

Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 77,5 triệu đồng/lượng mua vào và 79,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TPHCM, giá vàng SJC ngày 29/2 đang mua vào mức tương tự so với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng. Như vậy, so với chốt phiên trước, giá vàng SJC tăng 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Giá vàng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội đang là 77,45 triệu đồng/lượng mua vào và 79,45 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên trước. Giá vàng Doji ngày 29/2 ở TPHCM đang mua vào và bán ra tương tự so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 77,5 triệu đồng/lượng mua vào và 79,4 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 77,75 triệu đồng/lượng mua vào và 79,65 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay ngày 29/2 tiếp tục tăng mạnh ở một số thương hiệu vàng.

Giá vàng hôm nay ngày 29/2 tiếp tục tăng mạnh- Ảnh 1.

Giá vàng hôm nay, ngày 29/2, tiếp tục tăng mạnh.

Giá vàng nhẫn hôm nay

Giá vàng nhẫn hôm nay, ngày 29/2, tiếp tục tăng rất mạnh, cùng xu hướng với giá vàng miếng.

Sau khi tăng khoảng 50 – 100 nghìn đồng mỗi lượng phiên hôm qua, giá vàng nhẫn ngày 29/2 lại tăng thêm khoảng 100 – 150 nghìn đồng mỗi lượng nữa, thiết lập mức cao nhất mọi thời đại mới.

Theo đó, Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 65,33 – 66,43 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 150.000 đồng/lượng mỗi chiều so với chốt phiên hôm qua.

Cùng lúc, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 65 – 66,15 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 150.000 đồng ở chiều mua vào và 100.000 đồng ở chiều bán ra.

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo cập nhật giá vàng thế giới tính đến trưa 29/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 29/2 tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 3,7 USD lên 2.033,2 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.043,1 USD/ounce, tăng 4,1 USD so với rạng sáng qua.

Thị trường vàng thế giới trầm lắng khi giới đầu tư đang chờ đợi các báo cáo quan trọng trong tuần này. Dự kiến, báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), được cho là sẽ tác động đến đường hướng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), sẽ được công bố trong hôm nay.

Xu hướng giá vàng

Dự báo về xu hướng giá vàng, bất chấp những thách thức mà vàng đang phải đối mặt trong môi trường lãi suất cao, chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen của Ngân hàng Saxo vẫn duy trì triển vọng lạc quan đối với vàng với dự đoán giá vàng sẽ đẩy lên 2.300 USD/ounce trong năm nay. Tuy nhiên, chuyên gia này lưu ý, kim loại quý này vẫn sẽ mắc kẹt trong phạm vi hiện tại cho đến khi thị trường biết chắc về thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed.

Cùng quan điểm, các nhà phân tích tại HSBC cũng đánh giá cao sức mạnh của kim loại màu vàng trong thời gian qua và nhấn mạnh rằng, trụ cột quan trọng tạo nên sức mạnh tương đối của vàng là tình trạng bất ổn địa chính trị đang diễn ra. Trong 2 năm qua, vàng đã chứng kiến sức hấp dẫn trú ẩn an toàn đáng kể khi giới đầu tư tìm cách tự bảo vệ tài sản của mình do lo ngại liên quan đến 2 cuộc xung đột.

Tuy nhiên, trong một báo cáo mới đây, các chuyên gia của HSBC cho biết, họ thấy cuộc khủng hoảng khí hậu ngày càng gia tăng cũng động tích cực đến kim loại quý khi nó làm tăng thêm tình trạng bất ổn địa chính trị.

Với giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.033,2 USD/ounce (tương đương gần 60,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng ngày 29/2 tại thị trường vàng trong nước và thế giới là khoảng 18,5 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất của giá vàng thế giới và giá vàng trong nước ngày 29/2 sẽ được thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh chóng đến độc giả.

Giá vàng hôm nay ngày 28/2 tăng mạnh vượt mốc 79 triệu đồngGiá vàng hôm nay ngày 28/2 tăng mạnh vượt mốc 79 triệu đồng

SKĐS – Theo cập nhật giá vàng hôm nay, ngày 28/2, thị trường vàng trong nước tăng mạnh vượt xa mốc 79 triệu đồng/lượng, vàng thế giới ổn định.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*