Giá vàng hôm nay ngày 5/3 biến động mạnh, vàng nhẫn tăng vọt

Tin tức giá vàng hôm nay, ngày 5/3, có xu hướng như thế nào? Cập nhật mới nhất giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay sẽ cung cấp thêm thông tin cho độc giả.

Giá vàng trong nước hôm nay

Theo cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất tính đến chiều 5/3, giá vàng trong nước ngày 5/3 được niêm yết cụ thể bởi nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý.

Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 78,5 triệu đồng/lượng mua vào và 80,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TPHCM, giá vàng SJC ngày 5/3 đang mua vào mức tương tự so với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng. Như vậy, so với chốt phiên trước, giá vàng SJC liên tục biến động trong ngày 5/3.

Giá vàng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội đang là 78,65 triệu đồng/lượng mua vào và 80,65 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 300.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên trước. Giá vàng Doji ngày 5/3 ở TPHCM đang mua vào và bán ra tương tự so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 78,5 triệu đồng/lượng mua vào và 80,45 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 78,6 triệu đồng/lượng mua vào và 80,4 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay ngày 5/3 biến động liên tục, giữ vững mốc trên 80 triệu đồng/lượng ở một số thương hiệu vàng.

Giá vàng hôm nay ngày 5/3 biến động mạnh, vàng nhẫn tăng vọt- Ảnh 1.

Giá vàng hôm nay, ngày 5/3, biến động liên tục.

Giá vàng nhẫn hôm nay

Giá vàng nhẫn hôm nay, ngày 5/3, tăng vọt gần 1 triệu đồng/lượng lên mức cao kỷ lục, cùng xu hướng với giá vàng miếng.

Cụ thể, các thương hiệu kinh doanh vàng lớn điều chỉnh mạnh giá vàng nhẫn trơn 24K.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tăng 900.000 đồng cả hai chiều mua – bán lên 66,5 – 67,7 triệu đồng/lượng nhẫn tròn trơn.

Tại Bảo Tín Minh Châu, mỗi lượng vàng nhẫn trơn cũng lên gần 67,4 – 68,6 triệu đồng (mua – bán).

Giá vàng nhẫn trơn 24K gần đây ghi nhận mức tăng đều đặn qua từng ngày và liên tiếp phá vỡ các kỷ lục được thiết lập.

So với đầu năm nay, mỗi lượng vàng nhẫn đã tăng gần 4,5 triệu đồng, tương đương mức tăng 7% chỉ trong hai tháng. Tính trong vòng 12 tháng qua, mỗi lượng vàng nhẫn tăng hơn 13 triệu đồng, tương đương mức tăng gần 25%.

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo cập nhật giá vàng thế giới tính đến chiều 5/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 5/3 tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 34,9 USD lên 2.115,1 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.124,4 USD/ounce, tăng 28,7 USD so với rạng sáng qua.

Giá kim loại màu vàng thế giới đạt mức cao nhất trong 3 tháng vào đầu tuần nhờ được thúc đẩy bởi sự gia tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ.

Xu hướng giá vàng

Dự báo về xu hướng giá vàng, chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures dự báo vàng có thể dễ dàng vượt lên trên mức cao kỷ lục khi ông nhận thấy các sự kiện tới đây đều có lợi cho kim loại quý.

Cụ thể, chuyên gia này cho rằng, trong phiên điều trần trước Quốc hội tới đây, Chủ tịch Fed Jerome Powell có thể sẽ tỏ ra ôn hòa hơn về đường lối chính sách của mình. Bên cạnh đó, một báo cáo việc làm ảm đạm sẽ là chất xúc tác tiếp theo cho vàng bứt phá.

Chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho rằng, nếu con số lạm phát vẫn được kiểm soát, vàng sẽ tiếp tục có xu hướng tăng cao hơn.

Trong khi đó, Jess Felder, người sáng lập Felder Report, cho rằng kịch bản lạm phát cao cũng có lợi cho vàng. Theo ông, lạm phát cao liên tục có thể khiến các nhà đầu tư mất niềm tin vào Ngân hàng Trung ương Mỹ, làm suy yếu đồng USD và khiến vàng trở thành tài sản hấp dẫn.

Bên cạnh kỳ vọng lãi suất, chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen của Ngân hàng Saxo cho rằng, căng thẳng địa chính trị gia tăng cũng là một chất xúc tác khác thúc đẩy đà tăng hiện tại của vàng.

Với giá vàng trong nước biến động mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.115,1 USD/ounce (tương đương gần 63,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng ngày 5/3 tại thị trường vàng trong nước và thế giới là trên 17 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất của giá vàng thế giới và giá vàng trong nước ngày 5/3 sẽ được thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh chóng đến độc giả.

Giá vàng hôm nay ngày 4/3 tăng mạnh phiên đầu tuầnGiá vàng hôm nay ngày 4/3 tăng mạnh phiên đầu tuần

SKĐS – Theo cập nhật giá vàng hôm nay, ngày 4/3, thị trường vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh, giữ vững mốc trên 80 triệu đồng/lượng, vàng thế giới giảm nhẹ.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*