Giá vàng hôm nay ngày 6/2 vọt tăng mạnh phiên cận Tết

Tin tức giá vàng hôm nay, ngày 6/2, có xu hướng như thế nào? Cập nhật mới nhất giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay sẽ cung cấp thêm thông tin cho độc giả.

Giá vàng trong nước hôm nay

Theo cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất tính đến chiều 6/2, giá vàng trong nước ngày 6/2 được niêm yết cụ thể bởi nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý.

Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 76,5 triệu đồng/lượng mua vào và 78,72 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TPHCM, giá vàng SJC ngày 6/2 đang mua vào mức tương tự so với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng. Như vậy, so với chốt phiên trước, giá vàng SJC tăng 300.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Giá vàng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội đang là 76,15 triệu đồng/lượng mua vào và 78,45 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên trước. Giá vàng Doji ngày 6/2 ở TPHCM đang mua vào và bán ra thấp hơn 100.000 đồng/lượng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 76,5 triệu đồng/lượng mua vào và 78,7 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 76,55 triệu đồng/lượng mua vào và 78,65 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay, ngày 6/2, vọt tăng mạnh ở một số thương hiệu vàng tại phiên giao dịch cận Tết.

Giá vàng hôm nay ngày 6/2 vọt tăng mạnh phiên cận Tết- Ảnh 1.

Giá vàng hôm nay, ngày 6/2, vọt tăng mạnh.

Giá vàng nhẫn hôm nay

Giá vàng nhẫn hôm nay, ngày 6/2, có xu hướng giảm, ngược chiều với giá vàng miếng.

Theo đó, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC ở mức 63,2 – 64,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng nhẫn tròn trơn được Bảo Tín Minh Châu niêm yết 64,48 – 65,58 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 60.000 đồng/lượng cả hai chiều.

Giá vàng nhẫn Doji 9999 tại thị trường Hà Nội đứng ở mức 63,85 – 65,1 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo cập nhật giá vàng thế giới tính đến chiều 6/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 6/2 giảm với vàng giao ngay giảm 13,2 USD xuống 2.024,9 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.041,5 USD/ounce, giảm 12,2 USD so với rạng sáng qua.

Vàng tiếp tục đà giảm và chạm mức thấp nhất trong hơn một tuần vào thứ Hai do chịu sức ép của sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng sau khi báo cáo việc làm vững chắc của Mỹ và nhận xét từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã làm tiêu tan kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm.

Xu hướng giá vàng

Dự báo về xu hướng giá vàng, theo các chuyên gia, hướng đi của vàng trong ngắn hạn sẽ phụ thuộc vào biến động của đồng USD.

Chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho rằng, dư âm của báo cáo việc làm mạnh mẽ vào thứ Sáu đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc và chỉ số USD lên cao hơn và tiếp tục gây áp lực lên kim loại quý. Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng, vàng nên giữ các mức trên mức 2.000 USD vì những bất ổn địa chính trị trên thị trường có thể nhanh chóng thúc đẩy một số nhu cầu trú ẩn an toàn.

Giám đốc điều hành Marc Chandler tại Bannockburn Global Forex cũng tỏ ra không mấy lạc quan về vàng trong ngắn hạn khi nhìn vào biến động của kim loại quý này trong tuần trước. Vàng giao ngay đã rơi từ mức 2.057,7 USD/ounce xuống còn 2.028 USD/ounce chỉ trong một giờ sau khi dữ liệu việc làm được công bố. Ông không loại trừ khả năng vàng sẽ kiểm tra lại mức 2.000 USD/ounce.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.024,9 USD/ounce (tương đương gần 60 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng ngày 6/2 tại thị trường vàng trong nước và thế giới là trên 18 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất của giá vàng thế giới và giá vàng trong nước ngày 6/2 sẽ được thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh chóng đến độc giả.

Giá vàng hôm nay ngày 5/2 biến động thất thườngGiá vàng hôm nay ngày 5/2 biến động thất thường

SKĐS – Theo cập nhật giá vàng hôm nay, ngày 5/2, thị trường vàng trong nước biến động thất thường, thế giới có xu hướng giảm đầu tuần.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*