Giá vàng hôm nay ngày 8/4 tăng cực mạnh, giá vàng nhẫn phá kỷ lục

Tin tức giá vàng hôm nay, ngày 8/4, có xu hướng như thế nào? Cập nhật mới nhất giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay sẽ cung cấp thêm thông tin cho độc giả.

Giá vàng trong nước hôm nay

Theo cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất tính đến chiều 8/4, giá vàng trong nước ngày 8/4 được niêm yết cụ thể bởi nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý.

Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 80,3 triệu đồng/lượng mua vào và 82,32 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TPHCM, giá vàng SJC ngày 8/4 đang mua vào mức tương tự so với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng. Như vậy, so với chốt phiên trước, giá vàng SJC tăng 800.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 400.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội đang là 79,3 triệu đồng/lượng mua vào và 81,9 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước. Giá vàng Doji ngày 8/4 ở TPHCM đang mua vào và bán ra tương tự so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 80,2 triệu đồng/lượng mua vào và 82,2 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 80 triệu đồng/lượng mua vào và 82,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay ngày 8/4 tiếp tục tăng rất mạnh ở một số thương hiệu vàng tại phiên giao dịch đầu tuần.

Giá vàng hôm nay ngày 8/4 tăng cực mạnh, giá vàng nhẫn phá kỷ lục- Ảnh 1.

Giá vàng hôm nay, ngày 8/4, tăng rất mạnh tại phiên giao dịch đầu tuần.

Giá vàng nhẫn hôm nay

Giá vàng nhẫn hôm nay, ngày 8/4, tăng rất mạnh lên mức kỷ lục, cùng xu hướng với giá vàng miếng.

Cụ thể, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn ở mức 74 triệu đồng/lượng mua vào – 75,45 triệu đồng/lượng bán ra. Như vậy, giá vàng nhẫn Doji đã tăng 1 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với kết phiên giao dịch cuối tuần qua. Đây là mức giá cao kỷ lục từ trước đến nay của giá vàng nhẫn trong nước.

Cùng xu hướng, giá vàng nhẫn của các thương hiệu khác cũng tăng rất mạnh, thiết lập đỉnh cao mới.

Công ty Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 73,93 triệu đồng/ lượng mua vào – 75,33 triệu đồng/lượng bán ra. So với chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng nhẫn tròn trơn tăng 810.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Tương tự, giá vàng nhẫn tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng tăng mạnh. Giá niêm yết giá vàng nhẫn 9999 loại 1 đến 5 chỉ tại TPHCM ở mức 72,7 triệu đồng/lượng (tăng 850.000 đồng/lượng) ở chiều mua và 74,1 triệu đồng/lượng (tăng 950.000 đồng/lượng) ở chiều bán so với kết phiên cuối tuần qua.

Giá vàng nhẫn của Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tăng 900.000 đồng/lượng, lên 72,7 triệu đồng/lượng ở chiều mua và tăng 800.000 đồng/lượng, lên 73,95 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với chốt phiên cuối tuần qua.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, giá vàng nhẫn và giá vàng trang sức 24k đã tăng khoảng 12 triệu đồng/lượng và liên tục phá vỡ các mốc kỷ lục.

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo cập nhật giá vàng thế giới tính đến chiều 8/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 8/4 có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,5 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.331,7 USD/ounce.

Những “cơn gió ngược” truyền thống của vàng đã không thể cản được đà tăng của kim loại quý này trong tuần trước trong bối cảnh lo ngại căng thẳng leo thang. Giá vàng tăng vững chắc và kết thúc tuần với mức tăng 5% trong tuần.

Xu hướng giá vàng

Dự báo về xu hướng giá vàng, nhìn vào biến động của vàng trong thời gian gần đây, các chuyên gia cho rằng, vàng giờ không còn phụ thuộc nhiều vào hướng đi của đồng USD nữa mà đang khẳng định vị trí là tài sản tiền tệ toàn cầu.

Nhìn vào sức mạnh của vàng trong tuần trước, tâm lý lạc quan trên thị trường đã tăng mạnh chưa từng thấy. Hầu hết các ý kiến cho rằng, lực cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng leo thang sẽ làm lu mờ những áp lực truyền thống lên vàng và giúp đẩy vàng lên các mức kỷ lục mới.

Bank of America là một trong những ngân hàng lạc quan về vàng trong năm 2024 khi nhắc lại dự báo kim loại quý này sẽ chạm mốc 2.400 USD/ounce trong năm nay. Các nhà phân tích của ngân hàng này cho rằng, kim loại quý ít phụ thuộc hơn vào lãi suất và chính sách tiền tệ của Mỹ.

Trong một ghi chú được công bố trong tuần trước, chuyên gia phân tích hàng hóa Michael Widmer cùng cộng sự nhắc lại dự báo trước đây rằng vàng sẽ chạm mốc 2.400 USD/ounce trong năm nay ngay cả khi thời điểm cắt giảm lãi suất có thể sẽ muộn hơn.

Với giá vàng trong nước tiếp tục tăng rất mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.331,7 USD/ounce (tương đương gần 70,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng ngày 8/4 tại thị trường vàng trong nước và thế giới là khoảng 11 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất của giá vàng thế giới và giá vàng trong nước ngày 8/4 sẽ được thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh chóng đến độc giả.

Giá vàng hôm nay ngày 7/4 tăng mạnh giữ đỉnh caoGiá vàng hôm nay ngày 7/4 tăng mạnh giữ đỉnh cao

SKĐS – Theo cập nhật giá vàng hôm nay, ngày 7/4, thị trường vàng trong nước và thế giới giữ được đà tăng giá mạnh để duy trì mốc đỉnh cao.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*