Quảng Ninh xử phạt 14 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm về hóa đơn

Ngày 29/3/2024, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh ban hành Văn bản số 301 chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác phối hợp và kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Theo số liệu báo cáo của các Đội Quản lý thị trường, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 174 cửa hàng kinh doanh xăng dầu (cả trên bộ và trên biển).

Qua tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, đến nay đã có 170/174 cửa hàng kinh doanh xăng dầu thực hiện triển khai hóa đơn điện tử qua app và máy pos để thực hiện xuất hóa đơn theo từng lần bán hàng (chiếm 97,7%). Hiện còn có 4 cửa hàng xăng dầu tại thị xã Đông Triều đang triển khai chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Quảng Ninh xử phạt 14 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm về hóa đơn- Ảnh 1.

Lực lượng QLTT kiểm tra việc thực hiện quy định về hóa đơn tại các cửa hàng xăng dầu tại Quảng Ninh.

Bên cạnh việc kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định về hóa đơn điện tử, Cục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Riêng tại TP Hạ Long, từ ngày 20/2/2024 đến nay, Đội QLTT số 5 cử 2 kiểm soát viên tham gia đoàn liên ngành của thành phố kiểm tra 19 doanh nghiệp, trong đó có 10 cửa hàng với 61 cột bơm trên bộ và 15 cửa hàng (tàu) trên trên biển với 15 cột bơm; đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện, xử lý 14 doanh nghiệp với tổng số tiền phạt là 58.000.000 đồng. Các vi phạm chủ yếu về quy định sử dụng hóa đơn, không lập hóa đơn khi bán hàng, cung cấp dịch vụ cho người mua theo quy định và lập hóa đơn không đúng thời điểm.

Mời quý vị xem thêm video dưới đây:

Vụ bốc hơi 58 tỷ: bắt nữ giám đốc ngân hàng MSB thanh xuân lừa đảo 338 tỷ đồng | SKĐS

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*