Giá vàng hôm nay ngày 9/4 tăng dữ dội vượt 84 triệu

Tin tức giá vàng hôm nay, ngày 9/4, có xu hướng như thế nào? Cập nhật mới nhất giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay sẽ cung cấp thêm thông tin cho độc giả.

Giá vàng trong nước hôm nay

Theo cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất tính đến chiều 9/4, giá vàng trong nước ngày 9/4 được niêm yết cụ thể bởi nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý.

Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 82,3 triệu đồng/lượng mua vào và 84,32 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TPHCM, giá vàng SJC ngày 9/4 đang mua vào mức tương tự so với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng. Như vậy, so với chốt phiên trước, giá vàng SJC tăng 1,9 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều.

Giá vàng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội đang là 80,5 triệu đồng/lượng mua vào và 84 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 1 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 1,9 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước. Giá vàng Doji ngày 9/4 ở TPHCM đang mua vào và bán ra tương tự so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 81,5 triệu đồng/lượng mua vào và 84,2 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 82,2 triệu đồng/lượng mua vào và 84,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay ngày 9/4 tiếp tục tăng rất mạnh, lập kỷ lục hơn 84 triệu đồng/lượng ở một số thương hiệu vàng.

Giá vàng hôm nay ngày 9/4 tăng dữ dội vượt 84 triệu- Ảnh 1.

Giá vàng hôm nay, ngày 9/4, tăng dữ dội lên mức kỷ lục.

Giá vàng nhẫn hôm nay

Giá vàng nhẫn hôm nay, ngày 9/4, tăng chóng mặt, liên tục phá kỷ lục, cùng xu hướng với giá vàng miếng.

Cụ thể, cập nhật đến chiều 9/4, giá vàng nhẫn tại nhiều cửa hàng đã vượt mốc 77 triệu đồng/lượng, tăng hơn 2 triệu đồng/lượng so với hôm qua.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn trơn đã tăng lên 75,53-77 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tập đoàn Doji tăng giá vàng nhẫn ngày 9/4 lên 75,55-77,25 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo cập nhật giá vàng thế giới tính đến chiều 9/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 9/4 tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 5,7 USD lên 2.337,4 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.358,4 USD/ounce, tăng 13 USD so với rạng sáng qua.

Giá kim loại màu vàng thế giới tiếp đà chinh phục kỷ lục mới vào đầu tuần nhờ được thúc đẩy bởi hoạt động mua hàng của ngân hàng trung ương tại châu Á. Trước đó, giá vàng giao ngay đã chạm kỷ lục mới là 2.372,5 USD/ounce.

Xu hướng giá vàng

Dự báo về xu hướng giá vàng, hầu hết các chuyên gia vẫn lạc quan cho rằng, đà tăng của vàng sẽ tiếp tục cho đến cuối năm nay nhờ lực cầu trú ẩn do lo ngại suy thoái kinh tế cùng với diễn biến của các cuộc xung đột.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Kitco News, Giám đốc Chiến lược Đầu tư Robert Minter của Abrdn lạc quan cho rằng, đợt phục hồi của vàng mới chỉ mới bắt đầu. Theo ông, không còn lâu nữa các nhà đầu tư bán lẻ phương Tây sẽ nhảy vào thị trường và lúc đó kim loại quý này sẽ tiếp tục chặng chinh phục các mức kỷ lục.

Mặc dù vậy, không phải tất cả các chuyên gia đều lạc quan về vàng. Theo Cố vấn cấp cao Bob Parker của Hiệp hội Thị trường Vốn Quốc tế, các yếu tố hiện tại dường như đang vẽ nên một bức tranh giảm giá với vàng. Cụ thể, đồng USD mạnh, lợi suất trái phiếu tăng, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chưa chắc đã nới lỏng chính sách tiền tệ và lạm phát vẫn “dai dẳng” sẽ là những yếu tố cản trở đà tăng của vàng trong thời gian tới.

Với giá vàng trong nước tiếp tục tăng rất mạnh, lập kỷ lục và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.337,4 USD/ounce (tương đương gần 70,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng ngày 9/4 tại thị trường vàng trong nước và thế giới là hơn 13 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất của giá vàng thế giới và giá vàng trong nước ngày 9/4 sẽ được thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh chóng đến độc giả.

Giá vàng hôm nay ngày 8/4 tăng cực mạnh, giá vàng nhẫn phá kỷ lụcGiá vàng hôm nay ngày 8/4 tăng cực mạnh, giá vàng nhẫn phá kỷ lục

SKĐS – Theo cập nhật giá vàng hôm nay, ngày 8/4, thị trường vàng trong nước tiếp tục tăng cực mạnh, với giá vàng nhẫn lập kỷ lục khó tin.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*