Cô gái 9x ở Đắk Lắk chia sẻ cơ duyên đến với nghề livestream

Huỳnh Thị Mai Ly id: lymeii144

Ly Meii, hiện tại đang sống và làm việc tại Đắk Lắk. Công việc chính của Ly là livestream trên nền tảng giải trí TikTok Live, sở hữu kênh TikTok với hơn 100k Follower. Với ngoại hình nổi bật, cách nói chuyện duyên dáng và giọng ca ngọt ngào, cô đã đốn tim hàng ngàn khán giả theo dõi.

Cô gái 9x ở Đắk Lắk chia sẻ cơ duyên đến với nghề livestream- Ảnh 1.

Cơ duyên nào đưa bạn đến với công việc livestream này?

Mình tham gia livestream cũng hơn 3 năm nay rồi. Trước đây mình từng cộng tác với nhiều app khác nhau nhưng khi đến với TikTok mới thực sự đạt được những thành tựu nhất định. So với bản thân mình trong quá khứ là một sự thành công ngoài sức tưởng tượng.

Thời gian đầu live với tinh thần là để giải trí và tương tác với những người bạn theo dõi mình trên mạng xã hội TikTok. Sau khi tìm hiểu kỹ về môi trường trở thành một “live creator TikTok”, mình quyết định chọn về Công ty Vinstar Entertainment để phát triển chuyên nghiệp hơn.

Tại đây, Ly được đội ngũ ê-kíp trau dồi thêm nhiều kỹ năng, giao tiếp trên nền tảng TikTok… và đã đạt được những thành tích như Top 1 Vinstar 2022, Top 2 Vinstar 2023…

Mình cũng có rất nhiều hoài bão, ước mơ riêng cho bản thân về một tương lai tươi sáng. Bước vào đời thực, quá khắc nghiệt. Mình cũng sợ sệt, cảm thấy bản thân yếu kém vì không có nhiều kinh nghiệm làm việc.

Cô gái 9x ở Đắk Lắk chia sẻ cơ duyên đến với nghề livestream- Ảnh 2.

Nhiều năm trước, mình từng trải qua nhiều công việc để trang trải cho cuộc sống. Mình cũng từng tham gia học và được đào tạo kỹ năng thẩm mỹ chuyên nghiệp. Với mình lúc đó, công việc thẩm mỹ là lĩnh vực mà mình có thể kiếm được thu nhập cho bản thân. Tuy nhiên, khi có cơ hội tiếp cận với nghề livestream, mình mới cảm thấy thỏa đam mê của bản thân.

Trên livestream của mình, bạn thường chia sẻ những vấn đề gì?

Các chủ đề nổi bật trong các buổi live là các câu chuyện về cuộc sống của mình, cũng như tâm sự, trải lòng với các câu chuyện mà người xem chia sẻ. Có những người xem tìm đến kênh livestream để giải trí, tìm đến tiếng cười.

Nhưng cuộc sống đâu phải có màu hồng, có những câu chuyện mà các bạn chia sẻ thực sự rất đáng suy ngẫm. Khi đó, mình sẽ đưa ra lời khuyên chân thành, hoặc đơn giản hơn là thể hiện sự quan tâm và đồng cảm.

Điểm mạnh của bạn khi làm nghề này là gì?

Mình được mọi người đánh giá là khá thân thiện, dễ làm bạn. Điểm mạnh của mình là dễ cảm thông, chia sẻ và quan tâm đến mọi người xung quanh. Chính vì thế mình dễ bắt nhịp với các câu chuyện của người xem.

Ban đầu khi thành lập kênh Tiktok, Ly gặp rất nhiều trở ngại với giao tiếp, bởi ở thời điểm đó, kênh Tiktok của Ly có nhiều lượt follower nước ngoài.

Trở thành một Live Creator TikTok đã mang đến cho bạn những gì?

Hiện tại mình đang live trên nền tảng là TikTok Live. TikTok thì mọi người cũng biết rồi đấy, đây là mạng xã hội rất phổ biến ở thời điểm hiện tại nên việc livestream trên ở không chỉ có nguồn thu nhập từ donate của người xem mà còn giúp xây dựng hình ảnh cá nhân rất tốt.

Lúc đầu Ly cũng rất lạ lẫm, mà nếu không cố gắng thì mãi không tiến lên được. Mình quyết định thử thách bản thân, qua thời gian làm việc và cảm thấy biết ơn khi được làm công việc này.

Cô gái 9x ở Đắk Lắk chia sẻ cơ duyên đến với nghề livestream- Ảnh 3.

Mình cảm thấy công việc nào cũng thế, mức thu nhập sẽ phụ thuộc vào những nỗ lực, ý chí và sự may mắn của bản thân mỗi người.

Mình là người khá may mắn vì được gặp gỡ và nhận được sự giúp đỡ từ những người bạn tốt trong công việc, đặc biệt là đội ngũ ê-kíp Công ty Vinstar Entertainment đã hỗ trợ rất nhiều cho mình. Cộng với sự nỗ lực của bản thân mà mức thu nhập này có thể nói là khá ổn (cười).

Hiện tại các bạn trẻ rất chuộng nghề streamer vì dễ dàng và có thể nổi tiếng nhanh. Riêng bạn thì sao?

Kênh của mình là dạng livestream talkshow, nên nội dung của buổi phát trực tiếp khá là quan trọng. Mình luôn phải cập nhật các thông tin nổi bật trên mạng xã hội để trao đổi với người xem, đưa ra góc nhìn của mình.

Streamer là công việc mọi người nhìn vào thì nghĩ khá là dễ dàng. Chỉ cần ngồi một chỗ, tương tác với người xem là có tiền, được nổi tiếng. Nhưng mọi người lại không biết rằng phải làm thế nào để đạt được điều đó.

Hát hay, giao lưu tốt, hình ảnh đẹp thôi là chưa đủ, bạn còn phải có nội dung giá trị và không ngừng sáng tạo để xây dựng thương hiệu cá nhân. Đó chưa kể việc phải đối mặt với phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng, khi phải “show off” hình ảnh của bản thân. Thời gian đó, mình cảm thấy tủi thân và khóc rất nhiều vì chưa chuẩn bị sẵn sàng cho những việc trên nhưng không vì thế mà mình từ bỏ.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*