Giá vàng hôm nay ngày 16/3 biến động liên tục

Tin tức giá vàng hôm nay, ngày 16/3 có xu hướng như thế nào? Cập nhật mới nhất giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay sẽ cung cấp thêm thông tin cho độc giả.

Giá vàng trong nước hôm nay

Theo cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất tính đến chiều 16/3, giá vàng trong nước ngày 16/3 được niêm yết cụ thể bởi nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý.

Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 79,2 triệu đồng/lượng mua vào và 81,72 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP HCM, giá vàng SJC ngày 16/3 đang mua vào mức tương tự so với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng. Như vậy, so với chốt phiên trước, giá vàng SJC giảm 500.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ ngang giá ở chiều bán ra.

Giá vàng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội đang ở mức 79,4 triệu đồng/lượng mua vào và 81,4 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 300.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua. Giá vàng Doji ngày 16/3 ở TPHCM đang mua vào và bán ra tương tự so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 79,7 triệu đồng/lượng mua vào và 81,7 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 79,6 triệu đồng/lượng mua vào và 81,45 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay, ngày 16/3, giảm mạnh ở một số thương hiệu vàng trong phiên giao dịch cuối tuần.

Giá vàng hôm nay ngày 16/3 biến động liên tục- Ảnh 1.

Giá vàng hôm nay, ngày 16/3, giảm mạnh.

Giá vàng nhẫn hôm nay

Giá vàng nhẫn hôm nay, ngày 16/3, quay đầu tăng giá, ngược xu hướng với giá vàng miếng trong phiên giao dịch cuối tuần.

Theo đó, giá vàng nhẫn tròn trơn tại Công ty Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 68,13 – 69,43 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 70.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với ngày hôm qua.

Giá vàng nhẫn ép vỉ Vàng Rồng Thăng Long, nhẫn ép vỉ Kim Gia Bảo đang giao dịch tại Công ty Bảo Tín Mạnh Hải quanh mức 68,13 – 69,43 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 70.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo cập nhật giá vàng thế giới tính đến chiều 16/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 16/3 tiếp đà giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 5,7 USD xuống 2.155,7 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.159,4 USD/ounce, giảm 8,1 USD so với rạng sáng qua.

Giá kim loại màu vàng giảm nhẹ và ghi nhận tuần giảm đầu tiên sau 4 tuần do các nhà đầu tư hạ thấp kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành cắt giảm lãi suất sau khi các báo gần đây cho thấy áp lực giá tăng mạnh hơn dự báo.

Vàng thỏi đã mất 0,8% trong tuần, tuần giảm đầu tiên kể từ giữa tháng 2 sau khi đợt phục hồi trong tuần trước đưa vàng chạm mốc cao kỷ lục 2.194,99 USD/ounce.

Xu hướng giá vàng

Dự báo về xu hướng giá vàng, theo chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins, lạm phát bắt đầu tăng cao trở lại, điều đó có nghĩa là các nhà hoạch định chính sách sẽ phải duy trì chính sách tiền tệ hạn chế hơn trong thời gian dài hơn. Chuyên gia này nói thêm rằng, mặc dù môi trường lãi suất cao không phải là môi trường thuận lợi cho vàng, nhưng nếu lý do khiến lãi suất tiếp tục duy trì ở mức cao là lạm phát tăng nóng… thì đương nhiên mọi người sẽ lại tìm đến vàng.

Trong ghi chú mới đây, Ngân hàng Goldman Sachs đã tăng dự báo giá vàng trung bình trong năm 2024 từ 2.090 USD/ounce lên 2.180 USD/ounce và kim loại qúy này sẽ chinh phục 2.300 USD/ounce vào cuối năm nay.

Trong khi đó, chuyên gia Stefano Pascale của Barclays lại cho rằng, đà tăng giá của vàng có thể bị hạn chế trong thời gian tới. Theo Pascale, vàng đã định giá trước việc cắt giảm lãi suất của Fed và điều đó đã kích hoạt đợt phục hồi kéo dài 9 ngày ấn tượng của vàng vừa qua. Tuy nhiên, các dữ liệu vừa rồi cho thấy, Fed vẫn khó có thể đưa ra quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ.

Với giá vàng trong nước giảm mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.155,7 USD/ounce (tương đương gần 64,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng ngày 16/3 tại thị trường vàng trong nước và thế giới là khoảng 17 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất của giá vàng thế giới và giá vàng trong nước ngày 16/3 sẽ được thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh chóng đến độc giả.

Giá vàng hôm nay ngày 15/3 đảo chiều giảm nhẹGiá vàng hôm nay ngày 15/3 đảo chiều giảm nhẹ

SKĐS – Theo cập nhật giá vàng hôm nay, ngày 15/3, thị trường vàng trong nước đảo chiều giảm nhẹ, sau phiên tăng rất mạnh hôm qua.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*