Giá vàng hôm nay ngày 18/3 giảm sốc về mốc 81 triệu đồng

Tin tức giá vàng hôm nay, ngày 18/3, có xu hướng như thế nào? Cập nhật mới nhất giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay sẽ cung cấp thêm thông tin cho độc giả.

Giá vàng trong nước hôm nay

Theo cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất tính đến chiều 18/3, giá vàng trong nước ngày 18/3 được niêm yết cụ thể bởi nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý.

Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 79 triệu đồng/lượng mua vào và 81,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TPHCM, giá vàng SJC ngày 18/3 đang mua vào mức tương tự so với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng. Như vậy, so với chốt phiên trước, giá vàng SJC giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm rất mạnh 700.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội đang là 78,9 triệu đồng/lượng mua vào và 80,9 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên trước. Giá vàng Doji ngày 18/3 ở TPHCM đang mua vào và bán ra tương tự so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng mua vào và 81 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 79,3 triệu đồng/lượng mua vào và 81,1 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay ngày 18/3 giảm rất mạnh, về sát mốc 81 triệu đồng/lượng ở một số thương hiệu vàng.

Giá vàng hôm nay ngày 18/3 giảm sốc về mốc 81 triệu đồng- Ảnh 1.

Giá vàng hôm nay, ngày 18/3, giảm rất mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần.

Giá vàng nhẫn hôm nay

Giá vàng nhẫn hôm nay, ngày 18/3, giảm rất mạnh, cùng xu hướng với giá vàng miếng.

Cụ thể, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long ở mức 67,67-68,87 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 460.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và 560.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với kết phiên giao dịch cuối tuần qua.

Tương tự, giá vàng nhẫn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji giảm mạnh, mất mốc 69 triệu đồng/lượng.

Trưa 18/3, Doji niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 ở mức 67,7-68,9 triệu đồng/lượng, giảm 400.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 500.000 đồng/lượng ở chiều bán so với chốt phiên giao dịch cuối tuần qua.

Giá vàng nhẫn của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng giảm nhanh.

Giá vàng nhẫn 9999 loại 1-5 chỉ của SJC được niêm yết tại TPHCM ở mức 67,25-68,45 triệu đồng/lượng (mua – bán), giảm 350.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên cuối tuần qua.

Cùng xu hướng, giá vàng nhẫn của Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng đi xuống. Vàng nhẫn của PNJ tại TPHCM trưa nay được mua – bán ở mức giá 67,3-68,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 400.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với kết tuần qua.

Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra của vàng nhẫn hiện ở mức 1,2 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo cập nhật giá vàng thế giới tính đến chiều 18/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 18/3 có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,3 USD so với mức chốt tuần trước lên 2.158 USD/ounce.

Tuần trước, thị trường vàng chịu áp lực sau khi đón nhận báo cáo lạm phát “nóng” hơn dự kiến. Kim loại màu vàng kết thúc tuần giảm 0,8% trong tuần, ghi nhận tuần giảm đầu tiên sau 4 tuần tăng giá.

Xu hướng giá vàng

Dự báo về xu hướng giá vàng, mặc dù vàng giảm, nhưng một số chuyên gia đánh giá, kim loại quý này vẫn đang giữ vững vị thế ngay cả khi lạm phát là một mối đe dọa dai dẳng với cả chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá sản xuất của Mỹ trong tháng 2 đều “nóng” hơn dự kiến.

Chuyên gia Neils Christensen của Kitco cho rằng, tuần này sẽ là tuần tương đối khó khăn với thị trường vàng khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiến hành thảo luận về đường hướng chính sách trong thời gian tới và đưa ra các dự báo kinh tế cập nhật. Theo Christensen, bất kỳ lời lẽ “diều hâu” nào liên quan đến việc đẩy lùi thời điểm cắt giảm lãi suất có thể tạo ra một số áp lực bán ra đối với vàng.

Trong khi kỳ vọng lãi suất đang gây áp lực lên vàng, các chuyên gia cho rằng, lo ngại bất ổn địa chính trị, sự suy yếu của kinh tế toàn cầu và nhu cầu của các ngân hàng trung ương đang cung cấp hỗ trợ vững chắc cho kim loại quý này. Các nhà phân tích lưu ý rằng nhu cầu vàng miếng ở châu Á không hề chậm lại ngay cả khi giá đã đẩy lên mức cao kỷ lục.

Trong bối cảnh hiện tại, hầu hết các chuyên gia phân tích khuyên rằng không nên đuổi theo thị trường mà chỉ nên mua khi giá giảm.

Với giá vàng trong nước giảm rất mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.158 USD/ounce (tương đương gần 64,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng ngày 18/3 tại thị trường vàng trong nước và thế giới là khoảng 17 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất của giá vàng thế giới và giá vàng trong nước ngày 18/3 sẽ được thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh chóng đến độc giả.

Giá vàng hôm nay ngày 16/3 biến động liên tụcGiá vàng hôm nay ngày 16/3 biến động liên tục

SKĐS – Theo cập nhật giá vàng hôm nay, ngày 16/3, thị trường vàng trong nước biến động liên tục, nhưng vẫn giữ được mức cao.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*