Giá xăng trong kỳ điều hành đầu tiên năm Giáp Thìn sẽ ra sao?

Cục An toàn thực phẩm thu hồi lô sản phẩm An cung hoànCục An toàn thực phẩm thu hồi lô sản phẩm An cung hoàn

SKĐS – Cục An toàn thực phẩm vừa ban hành quyết định thu hồi 2 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe là YANGXINDAN, AN CUNG HOÀN FUWAK-HK.

Theo dữ liệu từ Oilprice, vào 14h ngày 14/2 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent được giao dịch ở mức 82,60 USD/thùng, còn giá dầu WTI ở mức 77,76 USD/thùng.

Thị trường Singapore, trong kỳ vừa qua, giá xăng thành phẩm bình quân ở thị trường này diễn biến theo xu hướng tăng nhẹ so với kỳ trước.

Theo nhận định của một số lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu cho biết, giá xăng dầu trong nước trong kỳ điều hành ngày mai (15/2) có khả năng tăng theo xu hướng của giá xăng dầu thế giới.

Theo dự báo, ở kỳ điều chỉnh ngày mai, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 620-730 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng từ 700-740 đồng/lít.

Trong trường hợp liên bộ Công Thương – Tài chính chi Quỹ BOG thì giá xăng có thể tăng ít hơn.

giá xăng

Giá xăng trong nước ngày mai có thể tăng sau phiên giảm mạnh. Ảnh:NK

Tại kỳ điều hành giá xăng dầu gần đây nhất (ngày 8/2), giá xăng dầu đồng loạt được điều chỉnh giảm. 

Trong đó, giá xăng RON 95 giảm về sát mức 23.000 đồng/lít.

Giá xăng E5 giảm 790 đồng/lít, giá bán là 22.120 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 900 đồng/lít, giá xuống còn 23.260 đồng/lít.

Giá dầu diesel giảm 290 đồng/lít, giá bán lẻ là 20.700 đồng/lít. Còn giá dầu hoả giảm 340 đồng/lít, giá bán là 20.580 đồng/lít.

Cũng tại kỳ điều hành này, liên bộ Tài chính – Công Thương chỉ trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg. Cơ quan quản lý không trích lập và cũng không chi Quỹ Bình ổn đối với tất cả loại xăng dầu còn lại.

Xem thêm video đang được quan tâm

Sáng Mùng 5 Tết- Phép màu may mắn cứu sống bé trai bị kẻ ngáo đá phi tang xuống kênh.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*